วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

FD 3029 Go To Phuket

อันเนื่องมาจากโปร 99 บาท ทุกเส้นทางภายในประเทศของ Thai Air Asia ก็เลยหลวมตัวจองตั๋วไปภูเก็ตซะ 4 ที่นั่ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการจองล่วงหน้าก่อนเดินทางเพียง 1 เดือนเท่านั้นถือว่าสั้นมาก ทีนี้ก็ได้เวลาเดินทางกันซะทีครับ
เริ่มต้นจากการนั่ง Taxi มาสุวรรณภูมิเมื่อเริ่มเข้าเขตก้จะพบหอบังคับการบินสูงเด่นเป็นสง่าอย่างที่เห็นนี่เหละ
ผ่านดงของพี่ใหญ่การบินไทย...สายการบินแห่งชาติ A 320 ของ Air Asia กำลัง Landing เห็นตัวอาคารผู้โดยสารอยู่เบื้องหน้า วันนี้เข้าประตู 2 ครับ สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ บริเวณชั้น 4 ผู้โดยสารขาออกผู้คนบางตา Counter Chick-in Air Asiaได้ Boarding Pass แล้วยังมีเวลาเหลืออีกประมาณ 1 ชั่วโมง นี่ก็บ่ายโมงแล้วไปหาอะไรกินก่อนดีกว่ามองลงไปที่ชั้น 2 ผู้โดยสารขาเข้าคนน้อยเช่นกัน ถึงแล้วครับวันนี้ขอฝากท้องไว้ที่ Magic Food ชั้น 1 อาหารราคาคนไทยเหมือนศูนย์อาหารทั่วๆไป ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

อิ่มท้องแล้วก็ไปรอขึ้นเครื่องดีกว่า เมื่อผ่านด่านตรวจบริเวณชั้น 4 แล้วก็จะลงดอยไปสู่อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศชั้น 2 ครับ วันนี้ขึ้น Gate A2 ได้เข้างวงครับไม่ต้องขึ้นรถบัส ผ่านร้านค้าบริเวณทางแยกระหว่าง Gate A และ B ราคาแพงนะครับไม่ใช่ Duty Free ถึงแม้จะเป็น King Power ก็ตาม ถึงแล้ว Gate A2 FD 3029 ไป Phuket เข้าไปรอด้านในกันดีกว่าอยู่ว่างๆก็มาส่องเครื่องบินเล่น การบินไทย
A 320 ของ Air AsiaBoeing 777 EmiratBoeing 747 KLMมาแล้วครับเครื่องที่จะพาเราไปสู่จุดหมายในวันนี้...มาลุ้นกันว่าจะเป็น Boeing 737 หรือ Airbus A-320โอววว...เห็นจมูกแล้วอย่างงี้มันต้องเป็นครับมันคือ Boeing 737-300
Ground Service กำลังทำงานกันอย่างขะมักเขม้นเลยครับ ทั้งเติมน้ำมัน,Load กระเป๋า ฯลฯ หน้าที่ใครหน้าที่มันทะเบียน HS-AAR ตราสามแม่ครัว ก็ OK ครับลำนี้ยังไม่เคยนั่ง...จะได้เก็บไว้เป็นสถิติซะเลย ดูบั้นท้ายงามๆของ Airbus A-340 ได้เวลาเรียกขึ้นเครื่องแล้วครับ...แชะซะอีก 1 ภาพก่อนเข้างวง ก่อนเข้าเครื่องก็ถ่ายมุมบังคับซะอีก 1 ภาพเมื่อได้นั่งเรียบร้อยแล้วก็หันไปเห็น HS-GGX คุณฮิโรชิม่าของ Bangkok Airway จอดอยู่ข้างๆเมื่อผู้โดยสารเข้าประจำที่ครบแล้ว FA ก็เริ่มสาธิตวิธีการใชอุปกรณ์ฉุกเฉินโอย..กระจกมัวมากมาย จากสภาพคงพอเดาได้นะครับว่าเครื่องลำนี้มีอายุเท่าไหร่อีกภาพสำหรับ Airbus A-340 ยาวได้ใจดีจริงๆ Taxi มาเรื่อยๆก็ต้องมารอตรงนี้ครับยังวิ่งขึ้นไม่ได้ นี่เหละสาเหตุที่ยังบินขึ้นไม่ได้ ต้องให้พี่เค้าลงก่อนครับเราถึงจะไปได้ ตั้งหลักได้แล้ว
ทีนี้ก็เร่งเครื่องหลังติดเบาะ...ขึ้นสู่ท้องฟ้า
ออกสู่ทะเลอ่าวไทยFlight นี้จะใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที ครับ
ระหว่างไต่ระดับมองเห็นปากแม่น้ำ
เกาะสีชัง
เมื่อเครื่องไต่ระดับอยู่เหนือเมฆแล้วไม่มีอะไรจะดูเลยมารื้อกระเป๋าหน้าที่นั่งดูดีกว่า
คู่มือความปลอดภัยประจำเครื่องBoeing 737-300 มี 3 ภาษาครับ ไทย,อังกฤษและมาเลเซีย เอ๊ะ...นี่อะไร
โหขนาดบนเครื่องบินยังมีแบบนี้ด้วยเหรอ...ทำไปได้
วันนี้ Load กระเป๋าลงใต้ท้องด้วยครับจ่ายไป 50 บาท สาเหตุก็เพราะมีเหล้าติดมาด้วย 1 ขวด หากไม่เอาลงใต้ท้องก้ต้องโยนทิ้งที่ด่านตรวจนั่นเหละตามกฎรักษาความปลอดภัยเวลาผ่านไป 40 นาทีเครื่องก็เริ่มลดระดับมองเห็นด้านล่าง...กัปตันซิ่งมากๆครับวันนี้ถึงก่อนเวลาแน่ๆท่าเทียบเรือบางโรง
ได้เวลาลงสู่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตแล้วครับ
ล้อแตะพื้น(อย่างไม่ค่อยนิ่มนวลซักเท่าไหร่)...เบรคทำงาน เริ่มมองเห็นอาคารผู้โดยสารTaxi ไปเรื่อยๆถึงแล้ว...เข้าเทียบงวงครับขอบคุณครับ HS-AAR ที่มาส่งถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพด้านหลังที่เป็นทะเลนั่นคือหาดไม้ขาวครับ
แล้วก็เดินสู่เส้นทางผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ
รอรับกระเป๋า
อ่านไม่ออกเขียนว่าอะไรก็ไม่รู้แบบว่าป้ายมันพิการครับ...เป็นแบบนี้ปิดซะยังดีกว่า
รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตามั๊ยครับกับผู้ว่าฯท่านนี้...ออกสะเก็ดข่าวบ่อยมากกกกกกกกก มุมนี้มีแต่แผนที่ครับเลือกหยิบตามสบายจัดใส่ถุงไว้อย่างเรียบร้อยสวยงามดูดีครับ...สำหรับผมถือว่าจำเป็นมากในการเดินทางมาเที่ยวเกาะภูเก็ตครั้งนี้และเป็นครั้งแรกด้วยเพราะเช่ารถขับเองไม่มีคนนำทางก็ต้องอาศัยแผนที่นี่เหละครับ ขอจบเรื่องการเดินทางไปภูเก็ตไว้เท่านี้ต่อไปเป็นรายการท่องเที่ยวเกาะภุเก็ต
ผมสบายดีครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มิถุนายน, 2553 01:15

    กำลังจะไปเหมือนกันค่ะหลังจากที่ไปครั้งสุดท้ายเมื่อ 4 ปีที่แล้วเป็นช่วงบอลโลกเหมือนกันด้วยค่ะ เดือนเดียวกันอีก

    ตอบลบ